TS.DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm - Gần hai mươi năm nghiên cứu thành công và tiếng vang Crila

21/08/2017
Cùng với niềm say mê không ngừng nghỉ, TS. DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm và các cộng sự đã nghiên cứu ra loại thuốc Crila chuyên trị bệnh u xơ tử cung và phì đại lành tính tuyến tiền liệt có nguồn gốc từ cây Trinh nữ hoàng cung. Không phụ tấm lòng người tận tâm, không phụ công nghiên cứu, sản phẩm Crila ra mắt đã nhận được sự đánh giá cao của Bộ Y tế. Không những thế dòng sản phẩm này còn vinh dự được FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ)  cho phép bán tại thị trường Mỹ.



Giới thiệu chung về giống cây Trinh nữ Crila

Cây trinh nữ Crila đã được TS.DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm phát hiện và nghiên cứu từ năm 1990. Cây thuộc họ Náng, cao khoảng 30-40 cm thân hình cầu, thân giả được tạo từ những lá bẹ ôm vào lá mọc xung quanh gốc. Nụ hoa sắp nở có hình thoi, đầu nhọn, dài, bao hoa hình phễu phần dưới hơi cong, màu lục nhạt dài 7-8cm, khi nở phần trên loe rộng hình phễu, mặt ngoài có vệt màu tím chạy dài theo cánh hoa, phần nhụy mảnh, núm nhụy nhỏ, quả gần giống hình cầu. Tại Việt Nam có rất nhiều cây Náng lá rộng thuộc loài Trinh nữ Hoàng cung, do vậy TS.DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm cùng các cộng sự đã nghiên cứu và tìm ra sự khác biệt về hình thái thực vật, thành phần hóa học và tác dụng sinh học để tìm ra được cây Trinh nữ Crila tốt nhất chữa trị bệnh u xơ tử cung và phì đại lành tính tuyến tiền liệt.

Ngoài ra, yếu tố nuôi trồng và chăm sóc cũng được đặc biệt chú trọng. Để có được những viên thuốc như ngày hôm nay là cả một quá trình lâu dài, từ nghiên cứu đến chọn giống đều cần đến những chuyên gia đầu ngành dược liệu. Những giống cây đạt về sức đề kháng cũng như hàm lượng hoạt chất sinh học sẽ được đem trồng tại những vùng khí hậu khô nóng, cách xa môi trường sinh hoạt con người, tuyệt đối không sử dụng thuốc hóa học, hoạt động chăm sóc thủ công. Tất cả quá trình đều tuân thủ đúng nguyên tắc “Thực hành tốt trồng trọt và thu hái cây thuốc”.

Từ những công dụng bất ngờ của Crila...

Sau nhiều năm nghiên cứu, cây Trinh nữ Crila được sản xuất dưới hai dạng, dạng viên và dạng trà túi lọc. Sản phẩm thuốc Crila được sản xuất từ nguồn nguyên liệu lá được thu hái từ vùng trồng Trinh nữ Crila đạt tiêu chuẩn của GACP- WHO đã được Cục Quản lý dược – Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận. Đây là vùng trồng dược liệu đầu tiên ở Việt Nam đạt tiêu chuẩn này. Với công dụng điều trị u xơ tử cung và phì đại lành tính tuyến tiền liệt, thuốc đã được thử nghiệm lâm sàng tại 5 bệnh viện và đến năm 2005 đã được Cục Quản lý Dược cấp phép lưu hành toàn quốc. Từ đó cho đến nay đã được người bệnh tin dùng vì hiệu quả điều trị cao và có giá thành hợp lý với thu nhập của người lao động Việt Nam. Đây cũng là mặt hàng được xuất khẩu tại thị trường Mỹ và trà túi lọc là thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị các bệnh khối bệnh u trong đó có bệnh phì đại lành tính tuyến tiền liệt, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú, u gan…

Đến nay, hiệu quả của cây Trinh nữ Crila đã được công nhận và được đánh giá cao. Đối với bệnh nhân u xơ tử cung các hiện tượng đau bụng rong kinh, ra huyết cục hầu như không còn sau 2 tháng sử dụng thuốc Crila, đối với bệnh nhân phì đại lành tính tuyến tiền liệt, các triệu chứng tiểu tiện đêm, tiểu tiện rắt đã giảm đi rõ rệt, thể tích tuyến tiền luyệt giảm kích thước. Sau một thời gian sử dụng sản phẩm thuốc Crila sức khỏe ổn định.

Đến những bức tâm thư cảm động…

Những bức thư cảm ơn được người bệnh gửi đến công ty Thiên Dược là đơn vị sản xuất ra sản phẩm Crila, Crilin đó như một nguồn động viên lớn lao và nó đã trở thành điểm tựa vững chắc cho sản phẩm Crila, Crilin cũng như động lực nghiên cứu dòng sản phẩm từ những thảo mộc. Những bức tâm thư, những lời cảm ơn của bệnh nhân trở thành niềm động viên vô cùng to lớn. Từ năm 2009 đến nay đã có rất nhiều bức thư được gửi về với nội dung chân thành, những chia sẻ quá trình chữa bệnh và thành công như thế nào như cô Lê Thị Nhật, 46 tuổi (Hóc Môn, TP HCM ) nhờ Crila đã chữa hết nhân xơ tử cung, chú Đỗ Thế Bạc (Thôn Liêu Trung, Xã Liêu Xá, Huyện Yên Mỹ, Tỉnh Hưng Yên) với bệnh u não tưởng hết hy vọng nhưng sau khi sử dụng sản phẩm Crilin liên tục trong 5 tháng đã có những thay đổi rõ rệt, chú Nguyễn Thanh Hùng, 49 tuổi (Phú Xuân, Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh) mắc bệnh u trực tràng gây tắc ruột, theo bác sỹ phải cắt trực tràng và làm hậu môn vĩnh viễn. Do hoàn cảnh gia đình không có điều kiện chữa trị nhưng may mắn chú đã được biết đến sản phẩm Crilin, sau 1 năm sử dụng từ 22/11/2011 đến 02/10/2012 bệnh đã được trị khỏi…

 Mới đây, bệnh nhân Đỗ Thị Kim Thu, 68 tuổi (Nguyễn Đức Quý, Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) đã viết một bức tâm thư dài ba trang chia sẻ về căn bệnh của mình: “…cuối tháng 10- 2014 tôi phát hiện mình bị ung thư vú (cả hai bên), tôi về K3 Tân Triều khám bệnh. Trong vòng một tuần khám bệnh, tôi được vào khoa nội 3 điều trị, truyền hóa chất 6 đợt, mỗi đợt 20 ngày rồi cắt toàn bộ hai bên vú. Khi chuyển sang xạ tôi được bác sỹ cho đi xạ hình xương, kết quả tôi bị di căn vào xương ở ba điếm sườn phải, sườn trái và cột sống. Thú thật tôi đã nản và không muốn điều trị nữa. Sau vài ngày suy nghĩ, được bác sỹ tư vấn cùng với việc được xem chương trình “thuốc nam của người Việt” trên mạng có nhiều bài nói về các sản phẩm của công ty Thiên Dược đặc biệt là sản phẩm Crilin… tôi quyết định mua dùng từ giữa năm 2015 đến tháng 4-2017 thật bất ngờ sau khi xạ hình xương lần 4 kết quả thật bất ngờ không thấy hình ảnh của 3 điểm di căn nữa, tôi rất phấn khởi và cùng chia sẻ luôn với các bệnh nhân xạ hôm đó…”

Những tâm sự, những lời cảm ơn chân thành của bệnh nhân đã trở thành nguồn động lực lớn lao để dòng sản phẩm của Thiên Dược được quảng bá cũng như hoàn thiện hơn. Đặc biệt, với những công dụng ưu việt và giá thành hợp lý đã giúp cho những dòng sản phẩm của Thiên Dược có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường và là địa chỉ tin cậy của người bệnh.

- Đức Thiện -