Mở lối vào thị trường Mỹ

21/06/2011
Viên nang Crila – thuốc từ cây trinh nữ hoàng cung điều trị phì đại lành tính tuyến tiền liệt và u xơ tử cung do Công ty TNHH Thiên Dược sản xuất đã chính thức xuất sang thị trường Mỹ. Thiên Dược vừa có buổi làm việc với đối tác đại diện trong lĩnh vực truyền thông cho sản phẩm Crila tại Mỹ, Báo Khoa học và Đời sống đã có trao đổi ngắn với những người trong cuộc.

PV: Chào bà C.Sue Mc Kinney, bà cảm nhận như thế nào về sản phẩm Crila của Công ty TNHH Thiên Dược?

Bà C.Sue Mc Kinney – Giám đốc Công ty Crila Health Ltd. – công ty độc quyền phân phối sản phẩm Crila tại Mỹ: Theo tôi được biết thì Crila là một sản phẩm thảo mộc rất đặc biệt, loại dược thảo này có nguồn gốc lịch sử lâu đời ở Viêt Nam và đã được Tiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Trâm nghiên cứu, phát triển. Hiện tại Crila được biết đến như một sản phẩm thuốc điều trị cho cả  phì đại lành tính tiền liệt tuyến ở nam giới và u xơ tử cung cho phụ nữ. Sản phẩm đã được kiểm chứng thể hiện qua các nghiên cứu lâm sàng và thực tế điều trị trong thời gian qua.

Tôi cũng đã có điều kiện kiểm chứng điều này trên người dân Mỹ GACP vấn đề sức khỏe như trên, họ là những bạn bè tôi, người thân của gia đình tôi. Trong số đó có cả bác sĩ, những chuyên gia nghiên cứu và chúng tôi đã thấy hiệu quả điều trị rất tốt của Crila. Chính điều đó đã thúc đẩy tôi mạnh dạn hợp tác với Tiến sĩ Trâm để phát triển xuất khẩu sản phẩm tiềm năng Crila này sang thị trường Mỹ.

PV: Tại sao Crila lại quan trọng đối với thị trường Mỹ,  và lợi ích của sản phẩm này đến người dân Mỹ như thế nào?

Bà C.Sue Mc Kinney:
Tôi cho rằng Crila là một sản phẩm quan trọng, không thể thiếu đối với thị trường Mỹ và người dân Mỹ. Thời gian gần đây số lượng người tiêu dùng Mỹ đang tìm đến giải pháp sức khỏe cho mình từ các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược ngày càng tăng. Tại Mỹ, theo thống kê hàng năm có khoảng 20 triệu nam giới tìm đến các loại thuốc có nguồn gốc thảo mộc để điều trị cho các vấn đề về tuyến tiền liệt; và có khoảng 12 triệu nữ giới tìm đến các thuốc có nguồn gốc thảo mộc để hỗ trợ và điều trị bệnh cho chị em phụ nữ ở tuổi mãn kinh. Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng Crila có tác dụng điều trị đối với tất cả nữ giới, bằng chứng là số lượng khách hàng quay lại đặt hàng vượt xa sự mong đợi của chúng tôi.

Cũng chính vì công trình nghiên cứu quá tuyệt vời và để được gắn bó lâu dài với Crila nên khi thành lập công ty để xuất khẩu viên nang này tôi đã quyết định lấy tên công ty là: Công ty sức khỏe Crila – Crila Health Ltd.

PV: Ngoài nước Mỹ bà có ý định đưa sản phẩm Crila vào những thị trường nào trong thời gian tới?

Bà C.Sue Mc Kinney: Theo dự tính tương lai chúng tôi sẽ cung ứng Crila trên toàn cầu. Hiện tại chúng tôi đang tập trung vào thị trường Mỹ -  một thị trường cực kỳ khó tính, chúng tôi đang vận dụng hiệu ứng domino –từ đó lan tỏa ra các điểm xa hơn và tạo ra một chuỗi thay đổi tuyến tính. Bắt đầu từ nước khó trước, sau đấy bệnh nhân của các nước khác sẽ tự tìm hiểu và mua Crila khi biết rõ về giá trị, công dụng của sản phẩm này.

PV: Xin chào bà Deborah Lauricella, bà có thể cho biết kế hoạch quảng bá sản phẩm Crila tại thị trường Mỹ?

Bà Deborah Lauricella – Chủ tịch và giám đốc sáng tạo tập đoàn Torme Lauricella – đối tác truyền thông tại Mỹ cho sản phẩm Crila: Kế hoạch quảng bá tiếp thị sản phẩm Crila tại Mỹ thì cũng giống như kế hoạch của Tiến sĩ Trâm đã từng làm tại Việt Nam. Đầu tiên là ta phải làm cho mọi người nhận biết về Crila vì lâu nay chưa có người tiêu dùng Mỹ nào biết đến sản phẩm Crila và nhiệm vụ của chúng tôi là làm sao để chuyển tải thông tin một cách hữu hiệu nhất. Một trong những cách làm là thông qua các thử nghiệm lâm sàng để chỉ ra các kết quả điều trị hiệu quả và lợi ích mà Crila mang lại cho người tiêu dùng Mỹ. Hiện tại chúng tôi đang tiến hành làm việc này. Các bác sĩ và chuyên gia nghiên cứu của chúng tôi rất hứng thú trong việc tiếp cận các kết quả nghiên cứu lâm sàng rất khả quan đã được tiến hành ở Việt Nam để làm tiền đề cho các nghiên cứu sâu hơn sẽ được tiến hành tại Mỹ.

Chúng tôi đã và đang làm đại diện cho Crila trong rất nhiều cuộc hội nghị, hội thảo khoa học do các tổ chức của Mỹ bảo trợ như FDA, Viện sức khỏe quốc gia Hoa Kỳ và các kỳ hội chợ thương mại. Tôi vừa trở về từ hội chợ ExpoWest để quảng bá hình ảnh Crila lần thứ hai, hội chợ ExpoWest năm nay có khoảng 58 ngàn khách tham dự. Nhiều người trên thế giới đến đây để tìm những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên mới nhất. Ngoài ra chúng tôi còn xây dựng thêm hệ thống nhà kho, nhà phân phối thứ cấp để cung cấp Crila cho các cơ sở thương mại thực phẩm, nhà thuốc; chúng tôi đang thảo luận với chuỗi các nhà kinh doanh lớn, đồng thời phân phối trực tiếp đến người bệnh thông qua thương mại điện tử. Chúng tôi đang phối hợp cùng Tiến sĩ Trâm để phát hành hai quyển sách giới thiệu về Crila tại Mỹ. Ngoài ra chúng tôi cũng chịu trách nhiệm về việc quảng bá Crila  qua các kênh phát thanh, phỏng vấn  trên truyền hình và cung cấp những thông tin chính thống cho các phương tiện thông tin truyền thông khác để công bố các thông tin và kết quả nghiên cứu lâm sàng cho Crila.

Từ những kết quả khả quan do chúng tôi cung cấp, và thực tế áp dụng của các bệnh nhân, chắc chắn sẽ thu hút nhiều người đến với sản phẩm Crila. Bản thân chúng tôi cũng nhận thấy được hiệu quả điều trị của Crila qua việc nhiều bệnh nhân đã và tiếp tục sử dụng sản phẩm này.

PV: Thưa TS-DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm, bà có nhận định gì khi sản phẩm do mình dày công nghiên cứu, phát triển đã mở lối bước vào thị trường có sự đòi hỏi khắt khe này?

TS-DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm: Đây là một bước ngoặt lớn đối với tôi và các cộng sự. Cây trinh nữ hoàng cung Việt Nam đã được  tôi và các cộng sự trong và ngoài nước nghiên cứu từ năm 1990 cho đến nay. Người bệnh ở các nước như: Mỹ, Pháp, Canada, Bulgaria…sử dụng có kết quả tốt, họ đã truyền tin cho nhau để sử dụng. Nhiều bệnh nhân đã gửi thư cảm ơn. Đặc biệt, các bác sĩ của Viện nghiên cứu Ung thư tuyến tiền liệt tại Mỹ có kế hoạch tiến hành các cuộc thử nghiệm lâm sàng với Crila.

Crila được sản xuất từ cây trinh nữ hoàng cung Việt Nam có tên khoa học Crinum latifolium L. với những chất có hoạt tính sinh học ngăn ngừa sự phát triển của tế bào u và kích thích tế bào lympho T hoạt động và phát triển. Các hoạt chất được chiết xuất theo quy trình nghiêm ngặt đã được nghiên cứu và được hội đồng khoa học công nghệ cấp nhà nước công nhận.

Nguyên liệu để sản xuất Crila, Crilin, trà túi lọc Trinh nữ hoàng cung của Công ty Thiên Dược được sản xuất từ trinh nữ hoàng cung Việt Nam đã được xác định ADN, dược liệu sạch  trồng  theo quy trình GACP – WHO trên một vùng trồng ổn định, dược liệu được nghiên cứu xác định mùa thu hái và tuổi của cây. Các cây được thu hoạch bằng tay và sau đó được rửa lại thật kỹ (6 lần) trước khi mang đi phơi khô. Nước tưới cho cây đạt tiêu chuẩn nước dùng cho sinh hoạt ăn uống. Việc chăm sóc cây không sử dụng phân hóa học mà sử dụng phân bò hoai tự nhiên, diệt sâu bằng dẫn dụ sinh học pheromone.

Với quy trình chăm sóc, thu hái tuân thủ nghiêm ngặt nhằm đảm bảo yêu cầu sản phẩm là yếu tố quan trọng để sản xuất sản phẩm với chất lượng tối ưu. Chính nhờ vậy, viên nang Crila được nhiều người nước ngoài sử dụng. Hiệu quả của việc sử dụng đã được chứng minh, điều này góp phần khẳng định giá trị của thảo dược Việt  Nam trên thị trường thế giới.

ĐÔNG HƯỜNG (thực hiện)