Kết quả bất ngờ từ Crila

14/11/2011
VĂN KHOA

Trong dân gian, trinh nữ hoàng cung (TNHC) được sử dụng chữa nhiều loại bệnh, trong đó có các khối u lành tính cũng như ác tính (ung thư). Để có cơ sở khoa học chứng minh khả năng chữa bệnh của cây Trinh nữ hoàng cung. Sau hơn 15 năm nghiên cứu đến nay công trình khoa học của TS Nguyễn Thị Ngọc Trâm - GĐ Công Ty TNHH Thiên Dược cùng các cộng sự đã đạt nhiều kết quả vừa qua Crila được Bộ y tế đưa vào danh mục thuốc y học cổ truyền chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh trong cả nước (Thông tư 12/2010/TT-BYT) và là một trong ba sản phẩm thuốc trong nước được đầu tư nghiên cứu, phát triển và sản xuất với quy mô lớn.

Thuốc Crila được sản xuất tại nhà máy của Công ty Thiên Dược đạt tiêu chuẩn GMP – WHO theo khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới (QĐ 138/QĐ – QLD ngày 27/05/2010) và từ nguồn nguyên liệu 30ha cây TNHC được trồng theo quy trình GAP ở Đồng Nai, Bình Dương và Tuy Hòa (Phú Yên). Kết quả nghiên cứu đã chiết xuất được từ lá TNHC các phân đoạn alkaloid và  flavonoid có khả năng ức chế tế bào ung thư, kích thích miễn dịch, tạo tế bào máu tốt thông qua các thử nghiệm in vivo và in vitro. Từ năm 2002, Bộ y tế đã cho phép Crila được thử nghiệm lâm sàng theo quy chế 371 của Bộ y tế trên hàng ngàn bệnh nhân u xơ tuyến tiền liệt (phì đại lành tính tuyến tiền liệt) và u xơ tử cung tại Viện Lão Khoa TW, Bệnh viện Y Học Cổ Truyền TW và Tp.HCM, Bệnh viện Phụ sản TW, Bệnh viện Từ Dũ.

Trao đổi với chúng tôi, TS. Nguyễn Thị Ngọc Trâm – Giám đốc Công Ty TNHH Thiên Dược tâm sự về cuộc đời – quá trình nghiên cứu của mình và đặc biệt Bà nói về kết quả điều trị bệnh của Crila và khả năng hỗ trợ điều trị ung thư và một số bệnh khối u khác của sản phẩm thực phẩm chức năng: Crilin và trà TNHC được sản xuất từ cây TNHC Việt Nam (Crinum latifolium L.)

Crila điều trị u xơ


Tháng 08 – 2005, loại thuốc sau gần 15 năm nghiên cứu của  Bà đã chính thức được Bộ Y tế cho phép lưu hành toàn quốc. Hiệu quả điều trị bệnh phì đại lành tính tuyến tiền liệt thông qua thử nghiệm lâm sàng đạt 89,18%. Theo đánh giá nghiệm thu đề tài của TS. Phạm Thanh Kỳ - Chủ tịch hội đồng khoa học công nghệ Bộ Y tế “ Đề tài nghiên cứu có tính thực tiễn cao, phù hợp với tình hình thực tế hiện nay vì u xơ là bệnh hay gặp. Kết quả nghiên cứu đã đưa ra phác đồ điều trị an toàn từ nguồn dược liệu trong nước…” . GS. TS Trần Đức Thọ, nguyên viện trưởng Viện lão khoa TW, Hội nội tiết – Đái tháo đường Việt Nam cho biết 50% đàn ông trên 50 tuổi mắc phì đại tuyến tiền liệt (TTL). Bình thường bàng quang chứa 300ml nước tiểu mới thải, nhưng TTL phì đại chèn ép bàng quang gây ra tiểu tiện nhiều lần, tiểu ít, khó hoặc bị tắc nghẽn nhỏ giọt. Dùng Crila là một trong những biện pháp điều trị nội khoa u xơ tiền liệt tuyến. Đánh giá tác dụng của Crila đối với người bệnh bằng cách so sánh kết quả trước và sau điều trị với các  chỉ số khối lượng của TTL, lượng nước tiểu tồn dư, chất lượng sống…kết quả tốt thực nghiệm lâm sàng ở Viện lão khoa TW sau điều trị Crila đạt 89,18%. GS. TS Trần Đức Thọ còn cho biết thêm, đây là kết quả rất tốt, hiếm có loại thuốc nào thử nghiệm đạt kết quả thành công như thế.

Như để chứng minh hiệu quả thực tế của Crila, TS. Nguyễn Thị Ngọc Trâm mang ra cho chúng tôi xem những lá thư cảm ơn do nhiều người bệnh gửi đến mà trong đó đặc biệt là thư ông Harry Arakaki (hiện nay 72 tuổi) ở Honolulu, Hawaii, USA. Ông cảm ơn sự nghiên cứu tuyệt vời của TS Nguyễn Thị Ngọc Trâm về Crila vì nó đã giải quyết vấn đề TTL, cải thiện sức khỏe, hạnh phúc và chất lượng cuộc sống của ông. Ông kể trong thư, sức khỏe ông bị giảm sút nhiều bởi 45 năm mang bệnh phì đại TTL. Ông luôn thấy cơ thể nóng, đau, đi tiểu là vấn đề khó khăn, gây căng thẳng trong cuộc sống, rối loạn khả năng tình dục,…Ông đã điều trị hơn 100 loại thuốc và các chất bổ sung, mất nhiều tiền mà vẫn không có kết quả gì. Vào 11/2009, đọc được thông tin về TNHC trên tạp chí Y Khoa quốc tế, ông cảm thấy hy vọng và tìm mua về dùng thử Crila. Chỉ trong vòng 2 tuần, dùng 8 viên/ ngày đã có kết quả tích cực, sau 4 tuần ông có thể ngủ ngon, sau 8 tuần cơ thể trở lại bình thường.

Theo GS. TS Nguyễn Đức Vy, Phó chủ tịch Hội phụ sản Việt Nam, u xơ tử cung (UXTC) là căn bệnh hiện rất phổ biến ở phụ nữ từ 35 – 49 tuổi và thường xảy ra ở phụ nữ cường estrogen. Nguyên nhân chính là phụ nữ sinh đẻ, tình trạng nạo phá hoặc nhiều lần bị viêm nhiễm tử cung. Hiện nay để điều trị UXTC có nhiều phương pháp. Bệnh viện phụ sản đã dùng Crila thử nghiệm từ năm 2005, mỗi đợt điều trị Crila với 500 người bệnh có UXTC từ 2cm-6cm cho kết quả rất tốt đạt 79,5%. Những phụ nữ điều trị UXTC thành công như chị N.T.K.H (47 tuổi) ở Hà Nội đã đến gặp TS. Nguyễn Thị Ngọc Trâm cảm ơn. Chị dùng Crila điều trị 2 tháng UXTC từ 6cm nhỏ xuống đến dưới 2cm và dần dần biến mất. Hiện tại chị dùng duy trì với trà TNHC. Trường hợp bị đa nhân xơ tử cung, có thể dùng 10 viên Crila, chia làm 2 lần uống sau khi ăn cho kết quả rất tốt.

Những điều bất ngờ từ sản phẩm Crilin và trà TNHC

Theo lời kể trong thư của bác Đỗ Thế Bạc – 67 tuổi gửi đến TS. Nguyễn Thị Ngọc Trâm, Bác ở thôn Liêu Trung – xã Liêu Xá,  huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Năm 2010 bác bị u não, bệnh viện có giới thiệu đến khám ở bệnh viện Bạch Mai, sau một tuần khám và xác định bệnh lý ở đây các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định bệnh của bác là phải mổ để lấy tế bào khối u vì khối u của bác phát triển nhanh và tương đối to, nếu không mổ trước tiên nó gây cho bác liệt nửa người và gây nguy hiểm đến tính mạng. Lúc bấy giờ bác đã bị hàng ngày liệt một tay, một chân bên trái, mỗi ngày 4-5 lần như thế. Vào khoảng 30-40 phút mắt nhìn mọi thứ không thật, bị u chèn ép cả vào thần kinh, mắt nhìn mọi vật bên ngoài đều không đúng với hình dạng của nó. Lúc đó bác suy sụp hẳn, sức khỏe bác giảm sút một cách nhanh chóng, quá yếu nên bác quyết định không mổ nữa. Mọi sự tưởng như tuyệt vọng cho đến khi có người mách và cho địa chỉ cơ sở bán thuốc công ty Thiên Dược tại Phố Phương Mai, Q. Đống Đa, Hà Nội để mua sản phẩm phẩm Crilin. Bác bắt đầu dùng sản phẩm Crilin theo chỉ dẫn, sau 2 tuần lễ thì bắt đầu ăn được, tăng lên, nước da  hồi phục, cơ thể có cảm giác đói trở lại. Thấy hiệu quả bác tiếp tục uống sản phẩm, bác thấy cơ thể một ngày khá hơn. Đến khi bác đã uống liên tục hơn 5 tháng, bác không còn bị liệt nữa, sức khỏe hiện nay của bác đã được bình phục, khối u cũng dần dần nhỏ lại. Giờ đây bác vẫn đang dùng sản phẩm Crilin mỗi ngày, bác đã đi lại được bình thường, không còn tình trạng liệt nửa người, nhìn thấy mọi vật bình thường. Bác ăn uống ngon miệng hơn, ngủ ngon hơn.

Sản phẩm Crila là loại thuốc sản xuất từ thảo dược đầu tiên trên thế giới có khả năng điều trị u xơ tử cung ở phụ nữ. Sản phẩm Crila là kết quả nghiên cứu của 4 đề tài khoa học cấp bộ, 2 dự án sản xuất thử nghiệm cấp nhà nước và cấp bộ.

Năm 2010 Crila đã được xuất khẩu sang một số nước trong đó có thị trường Mỹ.

Kết thúc buổi trò chuyện với TS. Nguyễn Thị Ngọc Trâm còn khuyến cáo người bệnh “ Khi bệnh nhân muốn sử dụng các sản phẩm từ cây Trinh nữ hoàng cung, bệnh nhân nên tìm mua các sản phẩm sản xuất từ cây trinh nữ hoàng cung đã có trên thị trường, không nên tìm kiếm cây trinh nữ hoàng cung để dùng, bởi vì không thể phân biệt được cây trinh nữ hoàng cung bằng hình dáng thực vật mà phải phân biệt bằng gen, nếu uống nhầm cây náng khác giống cây trinh nữ hoàng cung sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe”. Thuốc Crila, sản phẩm Crilin và trà TNHC hiện có bán rộng rãi trong các bệnh viện và trong nhà thuốc cả nước, người bệnh có thể liên hệ theo địa chỉ:


Văn phòng đại diện Công Ty TNHH Thiên Dược
Địa chỉ: 284/57 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10, Tp. HCM
Điện thoại: 08. 5404 5327 – 08. 6264 7547 – Fax: 08. 386464 79